สบายใจไร้กังวล “อรอนงค์ ปัญญาวงศ์” เปิดใจชีวิตหลังหย่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ถูกยกให้เป็นคุณแม่สุดสตรองอีกคน หลังตัดสินใจประกาศหย่ากับสามี และยืนหยัดเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมา สำหรับอดีตนางสาวไทย “อรอนงค์ ปัญญาวงศ์” ที่มาอัปเดตชีวิตหลังหย่าร้างและเบื้องหลังการตัดสินใจครั้งใหญ่ ในรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" ให้ฟังว่า หลังตัดสินใจประกาศหย่าให้สังคมรับรู้ ทำให้สบายใจขึ้น ไม่ต้องกังวล และได้ดำเนินชีวิตต่อ ส่วนตัวเป็นคนที่ต้องดำเนินชีวิตตามแบบแผน อะไรไม่มั่นใจจะไม่ทำ เมื่อมั่นใจ สบายใจ กระทั่งได้ประกาศออกไปจึงสบายใจขึ้น

"เราจัดการชีวิตก่อนประกาศ เราได้คุยกันเบื้องต้น ได้คุยกับลูกและคนครอบข้างให้เข้าใจแล้ว ทำให้เมื่อประกาศออกไป จึงไม่มีการมาถาม ล้วงแคะแกะเกา เพราะเราบอกไปหมดแล้ว แต่กว่าจะประกาศหย่า เรื่องราวคุกรุ่นมา 2-3 ปีแล้ว เราจัดการหัวใจ ความรู้สึก อารมณ์ที่คิดว่ามีผลกระทบได้แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุยกับลูกว่าจะไปในทิศทางเดียวกันกับเราไหม ซึ่งลูกก็น่ารักเข้าใจความรู้สึกของทั้งพ่อและแม่"

4 โค้ช ฟันธงรอบน็อคเอาท์ “เดอะวอยซ์ 2019” ไม่ดูถือว่าพลาด

เปิดกลโกงหมอผี กับ บีทูตสื่อวิญญาณ


อดีตนางสาวไทยสุดแกร่ง เผยต่อว่า ชีวิตต้องมีการวางแผน เพราะตนไม่ได้เจ็บคนเดียว ยังมีลูกและคนครอบข้าง การตัดสินใจหย่าร้าง ทุกคนไม่มีใครอยากให้เกิด โดยเฉพาะลูกผู้หญิง หากเกิดแล้วจะรับมืออย่างไร จัดการอย่างไร อยู่อย่างมีสติและใช้หลักธรรมมากำจัดสิ่งเหล่านี้อย่างไร ตนเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนมีความอดทน มีการวางแผน อยู่ที่ใครจะเอาออกมาใช้มากกว่า "อาชีพแม่ไม่มีวันหมดอายุ จะเลิกได้ต่อเมื่อหมดลมหายใจ ไม่ว่าจะมีเรื่องเลวร้ายอย่างไร ก็ต้องอยู่ให้ได้ สำหรับทุกคน ทุกวงการย่อมมีปัญหา อยู่ที่เราจะจัดการกับปัญหานั้นอย่างไร ขึ้นอยู่กับการวางแผนจัดการและการยอมรับมากกกว่า"


ทุกวันนี้ อรอนงค์ บอกว่า ยังทุ่มเทเวลาให้กับลูกชายทั้ง 2 คนอย่างเต็มที่เหมือนเดิม เพราะทำมาตั้งแต่เริ่มมีลูกอยู่แล้ว โดยหลังจากมีข่าวโชคดีที่มีผู้ใหญ่ในวงการบันเทิงหยิบยื่นงานให้ทำ และให้การสนับสนุน 

เมื่อถามว่าหลังหย่าดูสวยสดใสขึ้น อดีตนางสาวไทย บอกว่า อาจเพราะดูแลตวเอง อีกทั้งเชื่อว่าเมื่อจิตใจสบาย ได้ทำอะไรที่เป็นตัวเองมากขึ้นก็ส่งมาที่แววตา สีหน้า ผิวพรรณ จึงทำให้ดูดี 
"ทุกคนทักว่าไปทำศัลยกรรมมาหรือเปล่า เราไม่ได้ทำ การดูแลผิวใช้เพียงสกินแคร์ แต่ก็มีทำเองเพิ่มที่บ้าน บำรุงด้วยโยเกิร์ต โลชั่น ฯลฯ เรื่องความสวยงามไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นผู้หญิงเท่านั้น ไม่จำเป็นต้องมีแฟนหรือเลิกรากันไปแล้ว เราสวยได้ทุกวัน จะทำให้มั่นใจและจะรู้สึกมีคุณค่าในตัวเอง คนรอบข้างเห็นเราก็แฮปปี้"


เมื่อถามถึงลูกชายทั้งสองคน อรอนงค์ บอกว่า ลูกชายคนโตวัย 14 ปี จะหวงแม่ ไม่ชอบให้ถ่ายแบบเซ็กซี่ หรือใส่ชุดเซ็กซี่ แต่ตนก็บอกเป็นเรื่องของการทำงาน อย่างแค่ใส่แขนกุดไปรับลูก คนโตก็จะบอกทันทีว่า ไม่เหมาะสมเพราะเป็นสถานที่ราชการ ส่วนคนเล็กจะคนละสไตล์จะบอกไม่เป็นไร แม่ทำงานแต่งแบบนี้สวยดี 


"ภาพเซ็กซี่เป็นหน้าที่ของการทำงาน ก็บอกลูก ปกติเราไม่ได้ใส่แบบนี้ แต่งตามงาน ชีวิตจริงไม่มีเลย จะใส่เสื้อยืด กางเกงยีนส์ เสื้อเชิ๊ต มิดชิดตลอด ไม่ได้มาโชว์อะไร"

"บางกอก City เลขที่ 36"  ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ  https://tv.line.me/bangkokcity36

เปิดชีวิต “หงา คาราวาน” ขุนพลผู้บุกเบิกเพลงเพื่อชีวิต

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ